Nhóm Phát Triển

Mr. Thao - Mr. Quân - Mr. Phượng
  • Tình Yêu Giới Tính

    Những Lời Tâm Sự Của Các Bạn Trẻ Về Những Chuyện Xung Quanh Mình. ...

  • Ảnh Bạn Bè

    Những Người Bạn Của Phượng , Thao , Quân , Giang , Thùy ...... ...

  • Slide 3 Title

    Go to Blogger edit html and replace these slide 3 description with your own words. ...

  • Slide 4 Title

    Go to Blogger edit html and replace these slide 4 description with your own words. ...

  • Slide 5 Title

    Go to Blogger edit html and replace these slide 5 description with your own words. ...

Admin Thông Báo

13 thg 12, 2010

Nghi phạm đánh bom gây chấn động Thuỵ Điển từng sống tại Anh

Nghi phạm đánh bom gây chấn động Thuỵ Điển từng sống tại Anh
(Dân trí) - Nghi phạm đánh bom giữa trung tâm thủ đô Stockholm làm chấn động Thụy Điển hồi cuối tuần qua từng tốt nghiệp đại học tại Anh và đã sống tại đây cho tới tận 2 tuần trước, báo chí Anh đưa tin.
 
 
Taimour Abdulwahab al-Abdaly được tin là đã thực hiện vụ tấn công ở Thuỵ Điển hôm 11/12.
Tối qua theo giờ địa phương, cảnh sát Anh đã tiến hành lục soát một căn hộ ở Bedfordshire trong khuôn khổ cuộc điều tra vụ đánh bom tại Stockholm hôm 11/12, làm 1 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Lệnh khám xét được đưa ra theo Luật chống khủng bố năm 2000 của Anh.
Chưa có ai bị bắt giữ và không thiết bị nguy hiểm nào được tìm thấy tại căn hộ. Cuộc lục soát dự kiến được tiếp tục vào hôm nay.
 
Trong khi đó, các nguồn tin chưa được chứng thực cho biết người đàn ông thiệt mạng trong vụ đánh bom là Taimour Abdulwahab al-Abdaly, 28 tuổi, người từng sống tại Luton, Anh.
Vài tờ báo, trong đó có các trang web Thuỵ Điển và một diễn đàn Hồi giáo, đã nêu tên Taimour Abdulwahab al-Abdaly, một công dân Thuỵ Điển sinh tại Iraq, là nghi phạm.
Người ta tin rằng nghi phạm đã cho nổ tung mình cho sau khi cố gắng kích nổ một chiếc xe chứa các bình gas trên một con phố đông đúc ở Stockhom. Hai người đã bị thương trong vụ tấn công.
Hãng thông tấn BBC đưa tin, người đàn ông bị tình nghi là thủ phạm sinh tại Iraq nhưng chuyển tới Thuỵ Điển vào những năm 1990. Anh ta sau đó được tin là đã chuyển tới Anh năm 2001 và sống, học tập tại Luton.
Các lực lượng an ninh giờ đây sẽ điều tra xem Abdaly sống tại Anh bao lâu và tầm quan trọng của thời gian này, cũng như xác định xem liệu anh ta có liên kết với các cá nhân khác hay không.
Trên trang web hẹn hò Hồi giáo tên gọi Muslima, Abdaly cho biết anh ta đã tốt nghiệp ngành vật lý trị liệu tại đại học Bedfordshire.
Tờ Telegraph của Anh cho hay Abdaly đã bước sang tuổi 29 hôm Chủ nhật, đúng ngày xảy ra vụ đánh bom. Vợ và 3 con của anh ta hiện vẫn đang sống tại Luton.
Cũng theo Telegraph, những người hàng xóm đã nhìn thấy anh ta chỉ cách đây 2 tuần.
Giới chức Anh chưa đưa ra bình luận gì về danh tính của người đàn ông nói trên.
Một phát ngôn viên của Bộ nội vụ Anh nói: “Chúng tôi vẫn giữ liên lạc với giới chức Thuỵ Điển. Sẽ là không thích hợp khi bình luận về cuộc điều tra đang diễn ra vào thời điểm này”.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Blogroll

  • Consectetuer

  • Popular

  • Comments