Đến bao giờ webOS 2.0 mới có cho các dòng máy cũ?

Trước đây HP đã từng hứa webOS 2.0 sẽ có mặt vào cuối năm 2010 và các dòng máy cũ như Palm Pre,Palm Pixi (bao gồm cả dòng Plus) cũng sẽ được cập nhật bản nâng cấp này. Có vẻ như chỉ đúng một phần, webOS 2.0 và Palm Pre 2 đã xuất hiện, tuy nhiên bản nâng cấp được mong đợi cho các dòng máy cũ thì vẫn bặt vô âm tín. Năm 2010 đã gần kết thúc và cũng không thấy HP đã động gì đến vấn đề này nữa. Thông báo "webOS 2.0 Available in the coming months" dành cho Pre và Pixi đã xuất hiện khá lâu, hi vọng qua tháng sau khi được hỏi Palm sẽ không trả lời là "tháng sau có nhé".
Một thông tin được đăng tải trên trang Twitter của O2 Đức sẽ khiến nhiều người thất vọng, bản nâng cấp webOS 2.0 cho các dòng máy cũ được họ phân phối sẽ xuất hiện vào Quý đầu tiên của năm sau. Tức là sớm thì tháng 1 chúng ta sẽ có, muộn thì qua đến tháng 3. Có lẽ công cuộc chờ đợi vẫn còn phải tiếp diễn dài dài. Những thông tin mà O2 Đức đưa ra thường khá chính xác, vì thế việc Palm Pre, Palm Pixi sẽ không có bản cập nhật mới trong năm nay gần như là điều chắc chắn.

Một thông tin đáng lưu ý khác, dẫn nguồn từ webosencastellano.com cho biết, Palm Pre và Palm Pixi sẽ bỏ qua webOS 2.0 và được nâng cấp thẳng lên 2.1, tuy nhiên họ không cho biết thời gian chính thức của bản nâng cấp này. Vâng, đúng là bạn không đọc nhầm, webOS 2.1 chứ không phải là một bản sửa lỗi dạng như 2.0.1. Đây cũng là lần đầu tiên chúng ta nghe nói đến webOS 2.1. Có thể phiên bản này sẽ được tối ưu để chạy trên các phần cứng yếu như Pre / Pixi.

Như vậy, cuối cùng dù 2.0 hay 2.1 thì chúng ta vẫn tiếp tục phải chờ đợi mà thôi. Hi vọng, Palm sẽ không vìnhững thiết bị sẽ ra mắt vào năm sau mà bỏ quên những đứa con "đã ra đời" của mình.

Nguồn: precentral