Tại hội thảo Internet di động toàn cầu 2010 diễn ra tại Bắc Kinh hôm thứ 3, Nokia cho biết trong năm tới, người dùng sẽ thấy một Symbian hoàn toàn mới qua các lần nâng cấp về giao diện cũng như các tính năng. Đó là về phần mềm, còn về phần cứng, trong năm tới, người dùng cũng sẽ đón nhận nhiều mẫu smartphone mới, trong đó đáng chú ý là điện thoại trang bị BXL hai nhân.


Một bản nâng cấp vào đầu năm 2011 sẽ mang khoảng 50 cập nhật lên các smartphone chạy Symbian, bao gồm trình duyệt web trực quan hơn. Trong quý II và quý III, Nokia sẽ nâng cấp giao diện người dùng cho Symbian, cụ thể là những cải thiện ở màn hình chính, trình duyệt web HTML5 và trải nghiệm cập nhật phần mềm mới.

Ngoài ra, tại buổi hội thảo này Nokia còn tiết lộ một số chi tiết về kế hoạch ra mắt điện thoại trong thời gian tới của hãng. Theo đó, Nokia sẽ có smartphone với CPU xung nhịp 1Ghz và chip đồ họa mạnh mẽ hơn trong quý II hoặc quý III. Một smartphone với BXL hai nhân cũng nằm trong kế hoạch của Nokia, chiếc điện thoại mạnh mẽ này được Nokia gọi là một điện thoại với máy ảnh zoom thực thụ (được trang bị zoom quang?). Sản phẩm này theo thông tin từ Nokia thì nó sẽ được ra mắt trong khoảng cuối năm 2011 hoặc đầu năm 2012.