Nhóm Phát Triển

Mr. Thao - Mr. Quân - Mr. Phượng
  • Tình Yêu Giới Tính

    Những Lời Tâm Sự Của Các Bạn Trẻ Về Những Chuyện Xung Quanh Mình. ...

  • Ảnh Bạn Bè

    Những Người Bạn Của Phượng , Thao , Quân , Giang , Thùy ...... ...

  • Slide 3 Title

    Go to Blogger edit html and replace these slide 3 description with your own words. ...

  • Slide 4 Title

    Go to Blogger edit html and replace these slide 4 description with your own words. ...

  • Slide 5 Title

    Go to Blogger edit html and replace these slide 5 description with your own words. ...

Admin Thông Báo

13 thg 12, 2010

Thủ tướng đương nhiệm của Kosovo tuyên bố thắng cử

Thủ tướng đương nhiệm của Kosovo tuyên bố thắng cử
(Dân trí) - Ông Hashim Thaci, Thủ tướng đương nhiệm của Kosovo, đã tuyên bố giành thắng lợi trong cuộc bầu cử đầu tiên kể từ khi tỉnh này đơn phương tách khỏi Cộng hoà Serbia đầu năm 2008, cho dù kết quả cuối cùng vẫn chưa được công bố.
 
Ông Hashim Thaci khẳng định chiến thắng.
Ông Thaci thông báo tin trên cuối ngày hôm qua (giờ địa phương) khi kết quả thăm dò bên ngoài phòng phiếu cho thấy đảng Dân chủ Kosovo (PDK) của ông giành được 31% số phiếu ủng hộ, dẫn trước đối thủ gần nhất là Liên đoàn Dân chủ Kosovo (DLK) 6 điểm.
Những người ủng hộ ông Hashim Thaci đã bắn pháo hoa chúc mừng trên các đường phố của thủ đô Pristina. Nếu kết quả trên được xác nhận, ông Thaci sẽ nắm ưu thế trong việc thành lập một chính phủ. Kết quả chính thức dự kiến được công bố trong ngày hôm nay, 13/12.
Hôm qua, khoảng 1,6 triệu cử tri Kosovo đi bỏ phiếu để bầu ra 120 nghị sĩ của Quốc hội mới. Cuộc bầu cử Quốc hội được tổ chức sớm, sau khi chính phủ liên hiệp đứng đầu là cựu thủ tướng Hashim Thaci phải giải tán. Hiện tại, 6 bộ trưởng của ông Hashim Thaci đang bị Phái bộ pháp trị châu Âu Eulex điều tra vì tội tham nhũng hoặc tham gia vào các tổ chức tội phạm.
Theo các nhà quan sát, cuộc bầu cử Kosovo lần này là một trắc nghiệm quan trọng để đo lường mức độ trưởng thành chính trị của quốc gia tự xưng này, đặc biệt là quyết tâm của Kosovo tiếp tục quá trình gia nhập Liên minh châu Âu.
Thái độ của cộng đồng người Serbia tại Kosovo cũng là tiêu điểm được đặc biệt chú ý. Khoảng 40.000 người Serbia thuộc vùng Kosovska Mitrovika, nằm sát Cộng hòa Serbia, tẩy chay cuộc bầu cử, trong khi người Serbia tại những nơi khác sẽ đi bầu. Sự căng thẳng trong thái độ của người Serbia tại Kosovo trong cuộc bầu cử này được thể hiện qua phát biểu của một số lãnh đạo người Serbia. Thị trưởng của khu vực người Serbia Gracanica kêu gọi các công dân Serbia tham gia bầu cử, nhưng cũng nhấn mạnh rằng đi bầu Quốc hội không có nghĩa là công nhận nền độc lập của Kosovo.
Tuyên bố độc lập từ năm 2008, Kosovo hiện vẫn là một nước thuộc loại nghèo nhất châu Âu, với thu nhập bình quân đầu người 1.760 euro. Nền kinh tế nước này bị nạn tham nhũng và thất nghiệp hoành hành. 70% thanh niên dưới 25 tuổi không có việc làm.
Hiện tại, Kosovo mới chỉ được 72 nước công nhận, trong đó có Mỹ và 22 nước thuộc Liên minh châu Âu. Cộng hòa Serbia không thừa nhận Kosovo và vẫn luôn coi nước này là một tỉnh của mình.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Blogroll

  • Consectetuer

  • Popular

  • Comments